Chi tiết giá bán, giá lăn bánh, khuyến mãi ✅ xe Toyota Fortuner 2.8L 4×4 AT Legender thế hệ mới. Thông số kỹ thuật xe, Đánh giá và so sánh, hình ảnh, video ✅ xe Toyota Fortuner 2.8L 4×4 AT Legender 4×4 AT mới nhất.
Những nâng cấp trên biến thể Toyota Fortuner 2.8L 4×4 AT Legender:
- Cụm đèn trước + đèn sương mù LED
- Trợ lực lái thủy lực biến thiên theo tốc độ
- 2 cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và 4 cảm biến góc
- Màn hình 8 inch + hệ thống định vị + 11 loa JBL
- Ghế hành khách phía trước chỉnh điện
- Hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh
- Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm
- Hệ thống cảnh báo lệch làn đường LDA
- Hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS
- Hệ thống điều khiển hành trình chủ động DRCC
HÌNH ẢNH XE TOYOTA FORTUNER 2.8L 4×4 AT LEGENDER
Sau nhiều lời đồn đoán, Toyota Việt Nam đã chính thức ra mắt Fortuner thế hệ mới. Mẫu SUV 7 chỗ này hiện có 2 biến thể là tiêu chuẩn và Legender. Xét về diện mạo, nó mạnh mẽ và sắc nét hơn so với mẫu xe mà nó thay thế.
Xét về sức mạnh, bằng việc sử dụng động cơ Diesel 2.8L mới, Fortuner mới đã chính thức gia nhập “câu lạc bộ 500” – câu lạc bộ những chiếc xe mà động cơ của chúng có khả năng sản sinh mô-men xoắn cực đại tối thiểu là 500Nm.
Với tất cả những thay đổi trên, Toyota đã hoàn thành suất sắc nhiệm vụ trong việc biến đứa “con cưng” Fortuner trở nên phong cách hơn.
THÔNG SỐ KỸ THUẬT XE TOYOTA FORTUNER 2.8L 4×4 AT LEGENDER
Thông số kỹ thuật | Toyota Fortuner 2.8L 4×4 AT Legender |
Số chỗ ngồi | 7 |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 4.795 x 1.855 x 1.835 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.745 |
Tự trọng (kg) | 1.985 |
Động cơ | IGD-FTV 2.8L |
Loại nhiên liệu | Diesel |
Công suất tối đa (mã lực) | 201 / 3.400 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 500 / 1.600 |
Hộp số | Tự động 6 cấp |
Tốc độ tối đa (km/h) | 175 |
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây) | – |
Cỡ mâm (inch) | 18 |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (l/100km) | 8.11 |
MÀU SẮC NGOẠI THẤT CỦA TOYOTA FORTUNER 2.8L 4×4 AT LEGENDER
NGOẠI THẤT TOYOTA FORTUNER 2.8L 4×4 AT LEGENDER
Như đã đề cập trước đó, Toyota Fortuner thế hệ mới có 2 biến thể là tiêu chuẩn (cơ sở) và Legender. Trên thực tế, phiên bản tiêu chuẩn chỉ bao gồm một số thay đổi nhỏ so với người tiền nhiệm của nó. Đó là, giờ đây nó đi kèm với lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn sương mù kết hợp tinh tế với hốc hút gió giả 2 bên, trong khi cản trước màu bạc giúp tăng thêm vẻ ngoài mạnh mẽ ở đầu xe.
Ngoài ra, chiếc SUV này còn được trang bị một bộ đèn hậu mới có thiết kế hài hòa với tổng thể đuôi xe. Khi được bật sáng, dải đèn LED của đèn hậu mang đến khả năng chiếu sáng tối ưu vào ban đêm.
Đối với phiên bản Legender, rõ ràng đầu xe của nó hấp dẫn hơn rất nhiều so với phiên bản cơ sở. Từ đèn pha, lưới tản nhiệt, hốc hút gió trung tâm cho đến cản trước đều được thiết kế lại hoàn toàn. Bản thân đèn pha là đèn công nghệ LED cung cấp khả năng chiếu xa, chiếu gần tối ưu và có khả năng tiết kiệm điện năng tốt hơn. Tuy nhiên, tạo ấn tượng hơn cả là đồ họa cầu kỳ của nó khi gợi nhớ nhiều đến những chiếc xe hạng sang của Lexus.
Di chuyển sang bên hông, cả 2 phiên bản Fortuner mới không có quá nhiều thay đổi so với mẫu xe mà chúng thay thế. Điều đó có nghĩa là nó vẫn có trụ C tối màu và bệ bước dày giúp cho hình ảnh chiếc SUV này từ góc nhìn ngang thêm phần khỏe khoắn.
Điểm khác biệt rõ ràng nhất ở thân xe của 2 phiên bản mới này đến từ bộ mâm của chúng. Trong khi phiên bản tiêu chuẩn đi kèm với mâm xe tùy chọn 17 hoặc 18 inch thì phiên bản Legender chỉ có 1 loại mâm 18 inch. Điều thú vị nằm ở chỗ nó có thiết kế 2 tông màu, trông thể thao và cân đối hơn.
So với thế hệ cũ, Toyota chỉ tinh chỉnh một chút ở đuôi xe Fortuner mới. Một trong số đó bao gồm: đèn hậu mỏng hơn, cản sau sắc nét hơn… Tất cả đều góp phần hoàn thiện tư thế mạnh mẽ và táo bạo của chiếc SUV này.
NỘI THẤT TOYOTA FORTUNER 2.8L 4×4 AT LEGENDER
Mặc dù ngoại thất của Fortuner được Toyota làm mới khá nhiều nhưng cách bố trí nội thất của nó vẫn giữ nguyên so với thế hệ cũ. Về cảm quan, bạn sẽ không thể nhận ra bất kỳ sự khác biệt nào ngoại trừ chi tiết chiếc SUV này được bổ sung hệ thống đèn nội thất.
Lý giải cho việc không thay đổi nội thất của Fortuner mới, thương hiệu đến từ Nhật bản cho rằng thiết kế bảng điều khiển như hiện tại vẫn hiện đại và phù hợp với mẫu xe mới.
Tâm điểm của bảng điều khiển là màn hình thông tin giải trí kích thước tùy chọn 7 hoặc 8 inch. Và giống như cũ, nó tương thích với Apple CarPlay / Android Auto, hỗ trợ kết nối USB, Bluetooth, AUX…
Những ai đã từng ngồi vào ghế lái của Fortuner cũ chắc chắn sẽ đồng ý rằng nó rất êm ái, thoải mái và là đẳng cấp nhất trong phân khúc. Ở thế hệ mới này, tất cả những ưu điểm đó đã được nâng lên một tầm cao mới với tính năng chỉnh điện 8 hướng thông qua 2 nút bấm phía dưới bên phải ghế. Ngoài ra, vật liệu da bọc ghế cũng cao cấp hơn để tăng thêm ấn tượng về sự sang trọng và đắt tiền.
Vô-lăng cho cảm giác thoải mái và cầm nắm tốt vì nó được bọc da và có đường kính phù hợp. Tích hợp trên đó là nhiều phím vật lý với các chức năng khác nhau như: điều chỉnh âm lượng, kết nối cuộc gọi, truy cập hệ thống giải trí, điều khiển hành trình…
Các thông tin mà màn hình MID phía sau vô-lăng hiển thị khá đầy đủ. Từ mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, mức tiêu thụ nhiên liệu theo thời gian thực, quãng đường còn lại có thể đi được dựa trên việc tính toán lượng nhiên liệu trong bình, chỉ số nhiệt độ… Hơn nữa, nó có thể phát sáng giúp bạn đọc thông tin rõ ràng hơn khi lái xe vào ban đêm.
Nhờ sàn xe cao, cửa sau rộng mà hành khách có thể dễ dàng ra/vào hàng ghế thứ 2 và thứ 3. Một ưu điểm khác của chiếc xe này là cửa sổ của 2 hàng ghế sau được thiết kế rộng rãi, giúp không gian khoang hành khách trở nên thoáng đãng hơn.
Giống với nhiều chiếc SUV 3 hàng khác, hàng ghế thứ 3 của Toyota Fortuner mới chỉ thực sự phù hợp với những hành khách ở độ tuổi thiếu niên do do không gian chân chật hẹp, không gian đầu thấp.
KHẢ NĂNG VẬN HÀNH CỦA TOYOTA FORTUNER 2.8L 4×4 AT LEGENDER
Động cơ
Dưới nắp ca-po của Toyota Fortuner 2.8L 4×4 AT Legender là động cơ xăng mã IGD-FTV dung tích 2.8L. Nó sản sinh công suất cực đại 201 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Chế độ lái
Các chế độ lái của Toyota Fortuner mới, bao gồm: Eco, Normal và Power.
Xử lý thân xe
Mặc dù được xây dựng dựa trên chiếc xe bán tải Hilux, nhưng Fortuner mới đã bỏ qua lò xo lá phía sau để có hệ thống treo phụ thuộc, liên kết 4 điểm tinh vi và mượt mà hơn với lò xo cuộn.
Trong khi hệ thống treo sau độc lập, tay đòn kép với thanh cân bằng giúp xe dễ dàng di chuyển trên địa hình gồ ghề và những con đường uốn lượn mà vẫn đảm bảo sự cân bằng tốt nhất.
HỆ THỐNG AN TOÀN NỔI BẬT TRÊN TOYOTA FORTUNER 2.8L 4×4 AT LEGENDER
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
- Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống cân bằng điện tử VSC
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
- Hệ thống hỗ trợ đổ đèo DAC
- Hệ thống cảnh báo lệch làn đường LDA
- Hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS
- Hệ thống điều khiển hành trình chủ động DRCC
- Đèn báo phanh khẩn cấp
- Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC
- Camera 360 độ
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
LỜI KẾT
Tóm lại, nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc SUV mạnh mẽ, có khả năng off-road, các dịch sau bán hàng chất lượng thì bạn không thể bỏ qua Toyota Fortuner mới.